วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2556

วันเวลาที่ผ่าน

วันเวลาที่ผ่านมาในชีวิต หากได้ทำอะไรแล้วจะตั้งใจและทำให้เต็มที่เกินร้อย  แต่บางครั้งผลของการตั้งใจในบางสิ่งบางอย่างกลับไม่ดีด้วยซ้ำเสมอไป  จากประสบการณ์ที่เห็น จากประสบการณ์ที่เรียน เช่น ในฐานะเป็นผู้ประกอบการก็จะให้ความสำคัญกับลูกค้า ดูแลลูกค้า แคร์ลูกค้า แต่ก็ไม่เป็นความจริงเสมอไปว่า  เพราะบริษัทที่ผมเห็นและได้สัมผัสทำไมตรงกันข้ามไปเสียหมด  บริษัทที่เน้นและพร่ำสอนพนักงานตั้งแต่ปฏิบัติการไปจนถึงผู้บริหารให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นหลัก ลูกค้าคือผู้มีอุปการคุณแก่เรา ต้องพยายามตอบสนองให้สุดความสามารถ แต่แล้วบริษัทดังกล่าวกับต้องปรับเปลี่ยนโครงสร้างการบริหารใหม่จากเดิมที่มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายบริหารงานคอยดูแลเอาใจใส่ลูกค้า กับต้องให้ลูกค้าบริหารงานเอง จากการสังเกตของผมผมดูบริษัทแทนที่การทำดีตั้งแต่ต้นน่าจะพาให้บริษัทเจริญเติมโตแต่ผลลัพธ์ของการดูแลลูกค้าที่ดี ทำดี ได้ผลแค่นี้นะหรือ  ในทางกลับกันบางบริษัทไม่เห็นสนใจลูกค้าพูดจาไม่ไพเราะ บริการไม่ประทับใจ ปัจจุบันผมยังเห็นบริษัทของเขาตั้งอยู่ได้ทุกวันไม่เห็นจะเดือดร้อน อะไรคือความจริงในปัจจุบัน สรุปควรทำตัวอย่างไร 
      "ทำดีได้ดี จริงหรือ"

ไม่มีความคิดเห็น: